คาร์ซีทเมื่อขับรถโดยมีเด็ก

แชร์ให้เพื่อน

5 ม.ค. 2566 | โพสต์โดย เกศินี

facebook page
คาร์ซีทเมื่อขับรถโดยมีเด็ก ที่ผู้ขับขี่รถไม่ควรมองข้าม เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง
คาร์ซีทเมื่อขับรถโดยมีเด็ก พ่อแม่มือใหม่มักมี ความกังวลอย่างมาก เกี่ยวกับสิ่งที่ จะเกิดขึ้นกับลูกน้อย เมื่อการขับรถ โดยมีที่เด็ก อาจจะทำให้ รู้สึกประหม่า และเกิดความวิตกกังวลได้
เคล็ดลับที่จะช่วย ให้คุณขับรถ ได้อย่างปลอดภัย และกังวลน้อยลง เกี่ยวกับความปลอดภัย ของเจ้าตัวน้อย คือการใช้คาร์ซีท 
คาร์ซีทสำหรับเด็ก  แบบพื้นฐานมี 2 แบบ คือแบบหันหน้าออก และหันด้านหลัง อย่างไรก็ตาม ก็จะมีแยกย่อยออกไปอีก ขึ้นอยู่กับว่า ที่นั่งรองรับ ได้มากน้อยเพียงใด และจะสามารถ รับน้ำหนักได้ มากน้อยเพียงใด
การใช้คาร์ซีท ที่เหมาะสมนั้น เด็กควรอยู่ในคาร์ซีท แบบหันหน้าไปทางด้านหลัง อย่างน้อยหนึ่งที่นั่ง ผู้เชี่ยวชาญบางคน แนะนำให้ เด็กนั่งเบาะหลังดีที่สุด
คาร์ซีทของเด็ก แบบหันไปทางด้านหลัง รองรับศีรษะ และคอของเด็ก ในกรณีที่เกิดการชน และสามารถลดการเสียชีวิต ได้มากถึง 71% และรองรับ คาร์ซีท กฎหมายใหม่ ที่ออกมาบังคับใช้ 
กฎหมายคาร์ซีทบังคับใช้ คาร์ซีทสำหรับเด็ก ควรเป็นไปตามมาตรฐาน ECE R44/04 และตั้งแต่ปี 2013 ECE R129 (i-Size) ควรจะติดตั้ง ตามคำแนะนำ ของผู้ผลิต ตรวจสอบให้แน่ใจ ว่าคาร์ซีทใช้ได้ กับรถของคุณ 
อย่าได้เลือกซื้อ คาร์ซีทมือสอง เพราะคุณไม่รู้ว่า มันพังไปแล้วหรือยัง เนื่องจากว่าคุณ ไม่สามารถตรวจสอบ โครงสร้างภายใน ของคาร์ซีทได้ ด้วยการใช้ตาเปล่า อาจจะเป็นอันตราย กับเด็กที่นั่ง ในคาร์ซีทได้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ คาร์ซีทอาจไม่ได้ ปกป้องเด็กได้ ตามที่ควรจะเป็น
การซื้อคาร์ซีท เป็นการตัดสินใจ ที่สำคัญมาก โดยที่คาร์ซีท แต่ละรูปแบบ มีข้อจำกัด ในด้านน้ำหนัก ส่วนสูงการใช้งาน และข้อกำหนด ด้านความปลอดภัย ที่แตกต่างกัน ขนาดและอายุของบุตรหลาน จะส่งผลต่อประเภท คาร์ซีทคุณต้องการ 
ถ้ามีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี และสูงน้อยกว่า 135 เซนติเมตร อยู่บนรถยนต์ จำเป็นต้องใช้คาร์ซีท ที่ได้มาตรฐาน

ประกันชั้น 1 ราคาถูก เรามีคำตอบ ให้กับคุณที่ IBSC BROKER
ติดต่อทีมงานของ IBSC BROKER สำหรับสอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการประกันภัยรถยนต์ ความคุ้มครองรถยนต์ และอื่น ๆ อีกมากมาย 
เรามีความยินดี ที่จะได้ช่วย ให้คุณได้รับ ประโยชน์สูงสุด จากบริษัทประกันภัย และความคุ้มครอง ที่คุณได้เลือก

ติดต่อเราได้ ตามรายละเอียดนี้
บริษัท ไอบีเอสซี โบรคเกอร์ จำกัด
ที่อยู่สำนักงานใหญ่
98/8-9 ม.3 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง
จังหวัดนนทบุรี 11110 
เบอร์โทร : 02-571-4949 
แฟกซ์ : 02-571-4449
EMAIL : IT@IBSCBROKER.CO.TH