ประเภทประกันภัยรถ ที่คุณควรรู้

แชร์ให้เพื่อน

18 เม.ย. 2566 | โพสต์โดย เกศินี

facebook page

ประกันภัยรถยนต์ 101 :  ประเภทประกันภัยรถ ที่คุณควรรู้

ประกันภัยรถ มีความสำคัญ ต่อผู้ใช้รถ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงฤดูฝน ด้วยเหตุผลหลายประการ และในประการ ที่สำคัญที่สุด โดยปกติแล้ว ในช่วงฤดูฝน ผู้คนที่ใช้ รถเพื่อเดินทาง ออกไปข้างนอก ใช้เวลาอยู่บนถนน บ่อยมากยิ่งขึ้น เนื่องจากวันหยุดพักผ่อน และการเดินทาง เพื่อทำกิจกรรมอื่น ๆ ทำให้มีโอกาส เกิดอุบัติเหตุ จากฝนตกถนนลื่น ได้มากยิ่งขึ้น 

การทำประกันภัยรถ มีรายละเอียด มากมายเกี่ยวกับ การประกันภัยรถเราจะกล่าวถึง เงื่อนไขการ ประกันภัยรถ ที่สำคัญที่สุด ที่คุณจำเป็นต้องรู้

 

ประกันภัยรถ 7 ประเภทที่คุณควรรู้

เมื่อพูดถึงการ ประกันภัยรถ หรือยานพาหนะต่าง ๆ อาจมีหลากหลาย รูปแบบหรือประเภท โดยที่คุณอาจจะ ไม่รู้มาก่อน ในบทความนี้ จะช่วยแนะนำ ให้คุณได้รู้จัก กับประกันภัย ประเภทต่าง ๆ เพื่อให้ใช้ใน การตัดสินใจ ทำประกันภัย ให้เหมาะสมกับรถ และการใช้งานของคุณ

เมื่อพูดถึงเรื่อง การประกันภัยรถ ที่มีมากมาย ที่อาจทำให้ ผู้บริโภคสับสนได้ ต่อไปนี้คือ บทสรุปโดยย่อ ของเงื่อนไข การประกันภัยรถยนต์ โดยทั่วไปบางส่วน เพื่อช่วยให้คุณ เข้าใจได้ดียิ่งขึ้น

 

1. ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1

เป็นประกันภัย ที่ดีที่สุด ที่ให้ความคุ้มครอง รถยนต์ของคุณ ได้ครอบคลุมที่สุด ในทุกเหตุการณ์ เป็นการประกันภัย ที่มีความคุ้มครอง เป็นหนึ่งในประเภท การประกันภัย ที่สำคัญที่สุด ที่คุณสามารถ ซื้อได้สำหรับ รถยนต์ของคุณ 

ความคุ้มครองนี้ จะปกป้องคุณ จากการสูญเสีย ทางด้านการเงิน หากรถของคุณ ได้ถูกขโมย หรือได้รับความเสียหาย จากอุบัติเหตุ นอกจากนี้ยัง ครอบคลุมไปถึง กรณีที่รถ ของคุณถูกทำลาย หรือได้รับความเสียหาย จากสภาพอากาศ

 

2. ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 แบบกำหนดเงื่อนไข

เป็นประกันภัย ที่มีลักษณะ การคุ้มครองเหมือนกับ ประกันภัยชั้น 1 แต่มีเงื่อนไข การประกันภัย เมื่อคุณขับรถ ประกันภัยชั้น 1 ถึงจะมีผล บังคับใช้งาน เหมาะสำหรับ ผู้ที่ใช้งาน รถยนต์น้อย ซึ่งมีเบี้ยประกัน ที่ถูกลงกว่า ประกันชั้น 1

 

3. ประกันภัยรถยนต์ 2+

ประกันภัยรถยนต์ 2+ มีประกันภัยรถยนต์ หลากหลายประเภท ที่แตกต่างกัน ให้คุณได้เลือก และประกันภัย รถยนต์ประเภท 2+ ก็เป็นหนึ่งในนั้น การประกันภัย ในประเภทนี้ ครอบคลุมความเสียหาย ต่อรถยนต์ของคุณ ที่เกิดจากการชน กับยานพาหนะ รถยนต์สูญหาย และไฟไหม้ หรือเงื่อนไขอื่น ๆ เป็นไปตามบริษัทประกันภัยนั้น ๆ กำหนด

ถ้าหากคุณมี ความคุ้มครองประเภทนี้ จะจ่ายค่าซ่อมรถ ของคุณตามวงเงิน ในกรมธรรม์ โดยไม่คำนึงว่า ใครเป็นฝ่ายผิด ในอุบัติเหตุนั้น ๆ

 

4. ประกันภัยรถยนต์ 3+. 

ประกันภัยรถยนต์ 3+. เป็นประกันภัย ที่มีลักษณะ ใกล้เคียงกับประกันภัย รถยนต์ประเภท 2+ แต่แตกต่างกัน ในบางรายละเอียด อาทิเช่น ประกันภัยรถยนต์ 3+  จะไม่รับผิดชอบ ในกรณีที่ รถสูญหาย หรือไฟไหม้

 

5. ประกันภัยรถยนต์

ประกันภัยชั้น 3 เป็นการประกันภัย ที่ช่วยแบ่งเบา ภาระทางด้าน การเงินของคุณ จากกรณีที่ เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ และคุณเป็นฝ่ายผิด ประกันภัยชั้น 3 จะครอบคลุมช่วยเหลือ ค่าเสียหายต่อรถยนต์ ของคู่กรณี ที่เกิดจากการชน กับรถยนต์ของคุณ ประกันภัยชั้น 3 จะซ่อมรถให้ กับคู่กรณีของคุณ โดยจะไม่ซ่อมรถยนต์ของคุณ

ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง การประกันภัย ที่ช่วยให้คุณ ไม่ต้องรับผิดชอบ ซ่อมรถคู่กรณี ในอุบัติเหตุ ที่คุณเป็นฝ่ายผิด 

 

6. การประกันภัย รถจักรยานยนต์

การประกันภัย รถจักรยานยนต์ ก็จะมีประเภท การประกันภัย ที่มีความคุ้มครองคล้าย ๆ กันกับรถยนต์ อาทิเช่น การประกันภัย รถจักรยานยนต์ ประเภทชั้น 1, ชั้น 2+ หรือชั้น 3+ ซึ่งก็จะมี ลักษณะที่คล้าย ๆ กันกับประกันภัยรถยนต์ ในส่วนเงื่อนไขต่าง ๆ ก็ขึ้นอยู่กับ บริษัทผู้รับ ทำประกันภัย จะกำหนดเงื่อนไขออกมา

 

7. ประกันภัยรถ ในเชิงพาณิชย์

ประกันภัยรถ ในเชิงพาณิชย์ คือการประกันภัย รถที่ใช้งาน เพื่อการพาณิชย์ เป็นนโยบายคุ้มครอง ในความเสียหาย และความรับผิดชอบ สำหรับจำนวนเงิน สถานการณ์ และการใช้งาน ที่ไม่ครอบคลุม ในกรมธรรม์ประกันภัย รถส่วนบุคคล 

การประกันภัย ในประเภทนี้ ครอบคลุมรถ เพื่อการพาณิชย์ หลากหลายประเภท ตั้งแต่รถยนต์ ที่ใช้งานเพื่อ วัตถุประสงค์ ทางธุรกิจ ไปจนถึงรถบรรทุก และยานพาหนะ เพื่อการพาณิชย์ ที่มีหลากหลาย 

ประกันภัยรถ ในเชิงพาณิชย์ มีค่าเบี้ยประกันภัย ที่สูงมากกว่า การประกันภัย ในแบบปกติ อันเนื่องมาจาก การใช้งานรถ ในเชิงพาณิชย์ นั้นมีการใช้งาน รถคิดเป็นระยะ เวลาที่ยาวนาน จึงมีความเสี่ยงสูง ต่อการเกิดอุบัติเหตุ ได้บ่อยครั้งกว่า การใช้งานปกติ ทำให้ค่าเบี้ยประกัน จึงสูงกว่าปกติ

 

จากข้อมูลของ การประกันภัยรถ ในประเภทต่าง ๆ ที่ได้แนะนำ ให้กับคุณได้ทราบ ในเบื้องต้นนั้น หวังว่าบทความนี้ คงจะเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อย เพื่อให้คุณได้รู้จักกับ การประกันภัยรถ ในเบื้องต้นได้ เพื่อใช้ประกอบการ พิจารณาเพื่อ เลือกซื้อประกันภัยรถ

 

ถ้าคุณต้องการข้อมูล ประกันชั้น 1 ราคาถูก สอบถามเราได้ที่ IBSC BROKER เรามีประกันให้คุณเลือกหลากหลายความต้องการ

 

เพราะอนาคตเริ่มต้นจากความมั่นคงในวันนี้

ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้วยการดูแลจากเรา

จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนรับมือแม้ในเรื่องไม่คาดฝัน

มั่นใจและอุ่นใจว่าหลักประกันที่เตรียมไว้จะสามารถส่งต่อ

เพื่อสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนที่คุณรักตลอดไป

 

ติดต่อทีมงานของ IBSC BROKER สำหรับสอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการประกันภัยรถ ความคุ้มครองรถ และอื่น ๆ อีกมากมาย 

เรามีความยินดี ที่จะได้ช่วย ให้คุณได้รับ ประโยชน์สูงสุด จากบริษัทประกันภัย และความคุ้มครอง ที่คุณได้เลือก

 

ติดต่อเราได้ ตามรายละเอียดนี้

บริษัท ไอบีเอสซี โบรคเกอร์ จำกัด

ที่อยู่สำนักงานใหญ่

98/8-9 ม.3 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง

จังหวัดนนทบุรี 11110 

เบอร์โทร : 02-571-4949 

แฟกซ์ : 02-571-4449

EMAIL : IT@IBSCBROKER.CO.TH

LINE ID : @IBSC