ความปลอดภัยทางถนน 7 เคล็ดลับที่ต้องจำ

แชร์ให้เพื่อน

12 พ.ค. 2566 | โพสต์โดย เกศินี

facebook page

ความปลอดภัยทางถนน 7 เคล็ดลับที่ต้องจำ

 ความปลอดภัยทางถนน การมีรถสักคัน แล้วขับให้เป็น ที่ต้องมากกว่า แค่เสียบกุญแจ แล้วสตาร์ทรถ เหยียบคันเร่ง และไปถึงจุดหมาย สิ่งที่สำคัญ คือความปลอดภัย บนท้องถนนเมื่อคุณ ต้องเดินทางพร้อม กับรถของคุณ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิด สถานการณ์เลวร้าย เช่น อุบัติเหตุ เป็นต้น

แบบรายงานความปลอดภัยทางถนน ในเดือนพฤษภาคม 2018 องค์การอนามัยโลก ได้รายงานว่า ในแต่ละปี มีผู้เสียชีวิตประมาณ 1.35 ล้านคน อันเป็นผลมาจาก อุบัติเหตุทางถนน

อย่างไรก็ตาม สถิติเหล่านี้ สามารถลดลงได้ หากเราทุกคน ปฏิบัติเรื่อง มาตรการความ ปลอดภัย ทางถนน เพื่อให้แน่ใจ ว่าเราและเพื่อนร่วมทาง จะปลอดภัยบนท้องถนน 

ความปลอดภัยทางถนน นี่คือเคล็ดลับ เกี่ยวกับสิ่งที่จำเป็น เมื่อใดก็ตาม ที่คุณอยู่บนท้องถนน

 

1. ปฏิบัติตามป้ายจราจร

การจดจำป้ายจราจร เป็นสิ่งสำคัญ สำหรับทุกคน การปฏิบัติตาม เครื่องหมายจราจร ช่วยป้องกันอุบัติเหตุ ตัวอย่างเช่น ป้ายจราจร ที่ระบุทางแยก จะเตือนให้ผู้ขับขี่ ระวังรถที่ อาจสวนทางมา โดยไม่คาดคิด หลีกเลี่ยงไม่ให้ รถชนกันได้

ความปลอดภัยทางถนน ป้ายจราจร ที่คุณต้องรู้ และปฏิบัติตาม ได้แก่ ป้ายหยุด, ห้ามเข้า, ทางแยก, จำกัดความเร็ว, ถนนลื่น, ห้ามแซง, ทางม้าลาย, เขตโรงเรียน, ห้ามจอดรถ เป็นต้น

 

2. เพื่อความปลอดภัย ต้องใช้เข็มขัดนิรภัย

เข็มขัดนิรภัย ได้รับการพิสูจน์ ครั้งแล้วครั้งเล่า ว่าเป็นอุปกรณ์ ที่ช่วยชีวิตผู้คน ที่อยู่ในรถได้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ บนท้องถนน

เป็นที่ทราบกันดีว่า สามารถปกป้อง ผู้โดยสารบนรถ และคนขับรถ จากการชนเข้า กับกระจกหน้ารถ หรือพุ่งออกจากตัวรถ ระหว่างการเกิด การชนที่รุนแรง หรืออย่างน้อย ก็ป้องกันไม่ให้ ร่างกายถูกกระแทก ระหว่างการเกิดอุบัติเหตุ

ช่วยป้องกันไม่ให้ ผู้โดยสารกระเด็น ออกไปรอบ ๆ อย่างอันตราย หากรถพลิกคว่ำ ระหว่างการชน และ

ถ้าหากคุณ มีเด็กอยู่ในรถ สิ่งสำคัญคือ ต้องรัดเด็กไว้ในรถ อย่างปลอดภัยขณะ ที่อยู่บนถนน เมื่อเกิดอุบัติเหตุ กันทางรถยนต์ หรือการชนกัน เด็กจะได้รับ บาดเจ็บง่ายกว่าเพื่อ ความปลอดภัยทางถนน ppt

 

3. ไม่ดื่มแล้วขับ

ในปัจจุบันว่า การเมาแล้วขับ นั้นอันตราย การเมาแล้วขับ มีโทษตามกฎหมาย ในหลายประเทศ และมีประกาศ เกี่ยวกับอันตราย และวิธีหลีกเลี่ยง การเมาแล้วขับ

แอลกอฮอล์บั่นทอน ความสามารถ ในการตัดสินใจ ของผู้ขับขี่ ซึ่งทำให้การ ตอบสนองช้าลง ซึ่งอาจส่งผล ให้เกิดอุบัติเหตุ ทางรถยนต์ได้ 

หากคุณต้องดื่มสุรา สิ่งสำคัญคือ ต้องวางแผนล่วงหน้า ว่าจะกลับบ้าน อย่างไรวิธีไหน มีเพื่อนที่ขับรถให้ หรือนั่งแท็กซี่กลับบ้าน

อย่าพยายามขับรถ หากคุณได้ดื่ม แม้เพียงเล็กน้อย ก็ไม่ควรมองข้าม ผลกระทบของ แอลกอฮอล์โดยเฉพาะ เมื่อต้องขับรถคือ การจัดการความปลอดภัยทางถนน  

 

4. เอื้อเฟื้อรถคันอื่น

ในการเอื้อเฟื้อ ให้แก่รถคันอื่น และผู้ขับขี่ เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากพวกเขา ใช้ถนนเดียวกับคุณ วิธีนี้จะช่วย ลดโอกาสใน การเกิดอุบัติเหตุ ทางรถยนต์ได้

หากคุณอยู่ใน เหตุการณ์ฉุกเฉิน และจำเป็นต้อง ฝ่าการจราจร ขอให้คุณใช้ สัญญาณไฟฉุกเฉิน เพื่อส่งสัญญาณ ให้ผู้อื่นหลีกทาง ในเหตุเดียวกัน หลีกทางให้กับ ผู้ขับขี่ที่ได้ ใช้ไฟฉุกเฉิน เพื่อหลีกเลี่ยงการชนกัน โดยไม่ตั้งใจ หรือเหตุการณ์อื่น ๆ ที่จะเกิดขึ้น

 

 

5. ใจเย็นและอดทน

สิ่งสำคัญคือการ สงบสติอารมณ์ ให้มากที่สุด ขณะขับรถ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อคุณต้องเดินทาง ผ่านถนนที่พลุกพล่าน และการจราจรคับคั่ง ความใจร้อนไม่ได้ ช่วยให้ไปถึง จุดหมายเร็วขึ้น สิ่งที่ดีที่สุดคือ การสงบสติอารมณ์ ความอดทน และความเยือกเย็น ยังช่วยให้หลีกเลี่ยง การทะเลาะเบาะแว้ง กับเพื่อนร่วมทางได้  

 

6. ตื่นตัวและมีสมาธิ

ผู้ขับขี่ต้องใช้ ความระมัดระวัง ในการขับขี่ ที่เหมาะสมพอดี เนื่องจากจะทำให้ ปฏิกิริยาตอบสนอง อยู่ในเกณฑ์ปกติ จึงจะสามารถ ช่วยให้หลีกเลี่ยง การเกิดอุบัติเหตุ ที่ไม่จำเป็นได้

การรักษาระยะห่าง ระหว่างรถคันหน้า 2-3 วินาทีในวันปกติ และระยะเวลา 4 วินาที เมื่อสภาพอากาศเลวร้าย ซึ่งจะทำให้ มีเวลาเพียงพอ ในการตอบสนอง หากต้องหยุดกะทันหัน โดยไม่ทำให้ เกิดการชนกัน 

 

7. ตรวจสอบความปลอดภัย ยาง เบรก ฯลฯ อยู่เสมอ

ปัญหาที่คาดไม่ถึง เกี่ยวกับรถของคุณ อาจทำให้คุณปวดหัว และยังอาจทำให้ รถติดอย่างรุนแรง หรือแย่กว่านั้น เป็นอันตราย ต่อรถยนต์ที่อยู่ใกล้ ๆ

นี่คือสิ่งที่ ต้องได้ตรวจสอบ ก่อนออกเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น การเดินทางระยะสั้น หรือระยะยาว

หากพบสิ่งผิดปกติ ควรไปหาช่างก่อน เพื่อให้ซ่อมรถ หรือซ่อมด้วยตัวเอง ซึ่งถือว่าเป็น 1 ใน 5 เสาหลัก ความ ปลอดภัย ทางถนน 

ประกันชั้น 1 ราคาถูก เรามีคำตอบ ให้กับคุณที่ IBSC BROKER

ติดต่อทีมงานของ IBSC BROKER สำหรับสอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการประกันภัยรถยนต์ ความคุ้มครองรถยนต์ และอื่น ๆ อีกมากมาย 

เรามีความยินดี ที่จะได้ช่วย ให้คุณได้รับ ประโยชน์สูงสุด จากบริษัทประกันภัย และความคุ้มครอง ที่คุณได้เลือก 

ติดต่อเราได้ ตามรายละเอียดนี้

บริษัท ไอบีเอสซี โบรคเกอร์ จำกัด

ที่อยู่สำนักงานใหญ่

98/8-9 ม.3 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง

จังหวัดนนทบุรี 11110 

เบอร์โทร : 02-571-4949 

แฟกซ์ : 02-571-4449

EMAIL : IT@IBSCBROKER.CO.TH