จะทำอย่างไร หลังจากประสบอุบัติเหตุ ทางรถยนต์

แชร์ให้เพื่อน

5 มิ.ย. 2566 | โพสต์โดย เกศินี

facebook page

คำแนะนำทีละขั้นตอน เมื่อคุณประสบอุบัติเหตุ ทางรถยนต์ มีขั้นตอนบางอย่าง ที่คุณอาจต้อง รีบดำเนินการ เพื่อช่วยให้ทุกคน ที่เกี่ยวข้องปลอดภัย ปฏิบัติตามกฎหมาย ติดต่อสายด่วนฉุกเฉิน และบริษัทประกันภัย ที่คุณได้เลือกไว้

 

ขั้นตอนต่อไปนี้ อาจช่วยแนะนำคุณ เกี่ยวกับการตัดสินใจ ที่สำคัญอย่างยิ่ง ที่คุณต้องทำ เมื่อคุณประสบอุบัติเหตุ ทางรถยนต์ ไม่ว่าคุณจะเป็น ฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิด ในอุบัติเหตุ หรือไม่ก็ตาม

 

1. ให้คุณตรวจสอบ อาการบาดเจ็บ ของตัวคุณเอง หากคุณได้รับบาดเจ็บ ให้โทร 1669 หรือขอให้คนอื่นช่วย แต่ถ้าหากคุณ ได้รับบาดเจ็บสาหัส พยายามอย่าขยับเขยื้อน และรอเจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน

 

2. ตรวจสอบผู้โดยสารของคุณ หากคุณไม่ได้รับบาดเจ็บ จนเคลื่อนไหวไม่ได้ ให้คุณตรวจสอบ ผู้โดยสารคนอื่น ๆ ในรถของคุณ หากคุณพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้รีบโทรศัพท์ แจ้งบริการฉุกเฉิน หรือขอความช่วยเหลือ จากผู้ที่อยู่ใกล้ที่สุด

 

3. รีบพาตัวคุณ ไปที่ที่ปลอดภัย ถ้าหากทำได้ ให้คุณย้ายไปอยู่ ข้างถนนหรือทางเท้า หากรถของคุณ ขับขี่ได้อย่างปลอดภัย และก่อให้เกิดอันตราย ณ ที่นั้น ให้รีบนำรถ มาอยู่ข้างทาง มิฉะนั้น ถ้าหากปล่อยให้รถ อยู่ในที่เกิดเหตุ อาจจะทำให้ เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้

 

4. โทรติดต่อตำรวจ 191 ไม่ว่าอุบัติเหตุ ที่เกิดขึ้นเล็กน้อย หรือชนกันอย่างรุนแรง การแจ้งตำรวจ ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่คุณควรปฏิบัติ 

 

5. รอความช่วยเหลือ ดับเครื่องยนต์ เปิดไฟฉุกเฉิน เป็นสัญญาณเพื่อเตือน ให้รถคันอื่น ชะลอความเร็ว เพื่อเป็นการป้องกัน การเกิดอุบัติเหตุช้ำซ้อน

 

6. แลกเปลี่ยนข้อมูล หลังจากแน่ใจว่า คุณและผู้โดยสาร ไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ ให้คุณแลกเปลี่ยน ข้อมูลการติดต่อ และข้อมูลประกัน กับคนขับคู่กรณี ต่อไปนี้คือข้อมูล ที่สำคัญที่สุด ที่ผู้ขับขี่ ควรแลกเปลี่ยนหลังจาก เกิดอุบัติเหตุ

 

7. การบันทึกภาพ หรือการถ่ายภาพ อุบัติเหตุ เพื่อช่วยป้องกันตัวเอง ให้ทำตามขั้นตอน ดังต่อไปนี้ 

ถ่ายภาพบันทึก สถานที่เกิดอุบัติเหตุ โดยการถ่ายภาพ รถยนต์ของคุณ จากมุมต่าง ๆ ภาพที่แสดงความเสียหาย ที่เกิดขึ้นกับ รถทั้งสองคัน เพื่อช่วยสนับสนุน การเคลมของคุณ

 

8. แจ้งบริษัท ประกันของคุณ โทรหาผู้ให้บริการ ประกันของคุณ ในขณะที่คุณ อยู่ในที่เกิดเหตุ

 

อุบัติเหตุ อาจทำให้แม้แต่ คนขับที่ช่ำชอง แทบหมดสติได้ แต่การปฏิบัติ ตามขั้นตอนเหล่านี้ อาจช่วยปกป้องคุณ จากความกังวล ที่ไม่จำเป็น ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถมุ่งเน้น ไปที่การทำงาน ร่วมกับบริษัทประกันภัยของคุณ เพื่อให้รถของคุณ ได้รับการซ่อมแซม อย่างราบรื่น และรวดเร็วที่สุด

 

ถ้าคุณต้องการข้อมูล ประกันชั้น 1 ราคาถูก สอบถามเราได้ที่ IBSC BROKER เรามีประกันให้คุณเลือกหลากหลายความต้องการ
ติดต่อทีมงานของ IBSC BROKER สำหรับสอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการประกันภัยรถ ความคุ้มครองรถ และอื่น ๆ อีกมากมาย
เรามีความยินดี ที่จะได้ช่วย ให้คุณได้รับ ประโยชน์สูงสุด จากบริษัทประกันภัย และความคุ้มครอง ที่คุณได้เลือก

ติดต่อเราได้ ตามรายละเอียดนี้
บริษัท ไอบีเอสซี โบรคเกอร์ จำกัด
ที่อยู่สำนักงานใหญ่
98/8-9
ม.3 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง
จังหวัดนนทบุรี 11110
เบอร์โทร : 02-571-4949
แฟกซ์ : 02-571-4449
EMAIL : IT@IBSCBROKER.CO.TH
Line ID : @ibsc